top of page

ร้านคิตะโอจิ: เฉลิมฉลองทุกช่วงเวลาด้วยอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม


อาหารญี่ปุ่นเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งผู้ที่หลงใหลในวัฒนธรรมและผู้ที่ชื่นชอบการลองลิ้มชิมอาหารแปลกใหม่ อาหารญี่ปุ่นนั้นขึ้นชื่อในความประณีต พิถีพิถัน ใส่ใจในทุกรายละเอียดตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพไปจนถึงการนำเสนอที่สวยงาม นอกจากจะอร่อยลิ้นแล้วยังเป็นอาหารตาชั้นดีอีกด้วย


นอกจากตำรับการปรุงให้ได้รสชาติแบบดั้งเดิมแล้ว ความพิเศษของอาหารญี่ปุ่นโดยเฉพาะที่ร้านคิตะโอจิซึ่งโดดเด่นเป็นที่ยอมรับคือวัตถุดิบตามฤดูกาลที่สดใหม่และมีความหลากหลาย พร้อมการสร้างสรรค์เป็นเมนูประจำฤดูสุดพิเศษที่หารับประทานได้เฉพาะช่วงเวลา เพื่อให้ได้รสสัมผัสที่ดีที่สุดจากวัตถุดิบชนิดนั้นๆ



ความใส่ใจที่ส่งตรงจากญี่ปุ่นสู่ร้านคิตะโอจิ

ร้านคิตะโอจิพร้อมด้วยเชฟผู้มากประสบการณ์ทั้งศาสตร์และศิลป์ในอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ ส่งตรงจากญี่ปุ่นเพื่อให้บริการแขกผู้มีเกียรติ ณ ร้านคิตะโอจิ การปรุงแบบดั้งเดิมนั้นเพื่อเน้นดึงเอารสชาติอันลึกล้ำที่แฝงอยู่ในวัตถุดิบคุณภาพ มาสู่จานอาหารที่เสิร์ฟพร้อมความคิดสร้างสรรค์ เน้นการชูจุดเด่นของวัตถุดิบในแต่ละจาน


ร้านคิตะโอจิใส่ใจในการคัดสรรวัตถุดิบจากทุกแหล่งที่มา โดยคัดเลือกจากแหล่งผู้ผลิตในประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับถึงคุณภาพ พร้อมความทุ่มเทให้กับการตระเตรียมตามขั้นตอนจนได้มาตรฐานและได้รับความไว้วางใจจากทั้งในประเทศญี่ปุ่นไปจนถึงในระดับวงการอาหารนานาชาติ



โดยวัตถุดิบจากประเทศญี่ปุ่นที่ผ่านการคัดสรรอย่างประณีต ใส่ใจในทุกรายละเอียด ซึ่งส่งตรงมายังร้านคิตะโอจินั้น ล้วนแล้วแต่เป็นวัตถุดิบที่เรียกได้ว่าเป็นของชั้นเลิศจากท้องถิ่น (delicacies) ที่พบได้ในเฉพาะบางเขตพื้นที่ของประเทศญี่ปุ่นไปจนถึงเฉพาะบางฤดูกาลอีกด้วย


เมนูชั้นยอดจากวัตถุดิบชั้นเลิศที่ร้านคิตะโอจิ



หมึกหิ่งห้อย (Hotaru Ika)

Hotaru Ika หรือหมึกหิ่งห้อย เป็นหมึกตัวเล็กๆ ได้รับการเรียกขานด้วยชื่ออันเป็นเอกลักษณ์จากการเรืองแสงเป็นสีฟ้าขาว ดูราวกับหิ่งห้อยที่อยู่ในท้องทะเล แหล่งกำเนิดของหมึกหิ่งห้อยที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นคือจังหวัด Toyama เรือประมงจะได้รับอนุญาตให้ทำการตกหมึกได้เฉพาะในช่วงเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคมเท่านั้น จึงเป็นที่มาของประเพณีการรับประทานหมึกหิ่งห้อยในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ที่ร้านคิตะโอจินั้นเลือกนำเข้าหมึกหิ่งห้อย หรือ Hotaru Ika ที่คัดสรรมาอย่างดีจาก Namerikawa ซึ่งถือว่าเป็นแหล่งที่มาที่ยอดเยี่ยมที่สุดในจังหวัด Toyama



กุ้งซากุระ (Sakura Shrimp)

กุ้งซากุระเป็นกุ้งขนาดเล็กที่ได้รับขนานนามว่าอัญมณีแห่งท้องทะเล ซึ่งพบได้เฉพาะที่อ่าว Suruga ในจังหวัด Shizuoka ที่มาของชื่อ "Sakura Shrimp" หรือกุ้งซากุระนั้น เนื่องมาจากช่วงฤดูกาลที่จะสามารถจับกุ้งชนิดนี้ได้มากที่สุดของปีนั้นตรงกับช่วงซากุระบานพอดี จึงเป็นวัตถุดิบหนึ่งที่นิยมรับประทานกันในช่วงฤดูใบไม้ผลิซึ่งถือเป็นฤดูกาลของซากุระ และสีของตัวกุ้งชนิดนี้ที่มีสีสันสวยงามคล้ายกับดอกซากุระ จนเป็นที่มาของสมญานาม "อัญมณีแห่งท้องทะเล” นั่นเอง


ในกระบวนการเตรียมวัตถุดิบนั้น กุ้งซากุระจะถูกนำมาตากแดดให้แห้งเพื่อเพิ่มกลิ่นและดึงรสชาติให้เข้มข้นขึ้น นอกจากนี้ยังมีการต้มในน้ำร้อนพร้อมเกลือเพื่อดึงรสหวานและความกลมกล่อม ก่อนนำมารังสรรค์เป็นเมนูสุดพิเศษตามฤดูกาล



ปลามาได (Sakura Dai)

Madai (Sea Bream) หรือปลากระพงแดงเป็นปลาที่จัดอยู่วัตถุดิบชั้นสูง มักถูกนำมาใช้ปรุงเป็นมื้ออาหารในงานเฉลิมฉลองตั้งแต่สมัยโบราณในประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากปลาชนิดนี้อาศัยอยู่ในน่านน้ำที่มีกระแสน้ำแรงและมีสารอาหารที่สมบูรณ์ ที่ทะเล Seto ซึ่งเป็นทะเลที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่มีประโยชน์ที่ไหลมาจากภูเขา

เนื้อปลามาได (Madai) จึงแน่น นุ่มเด้ง และมีรสชาติอร่อย โดยธรรมชาติแล้วปลามาไดจะชุกชมในช่วงฤดูหนาว แต่ในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิจะได้รับขนานนามว่า "Sakura-Dai" ตามสีสันของตัวปลาที่ชวนให้นึกถึงซากุระอันเป็นสัญลักษณ์ประจำฤดูใบไม้ผลิ ปลา Sakura-Dai หรือกระพงแดงนี้จึงเป็นอาหารดั้งเดิมที่นิยมรับประทานในช่วงฤดูใบไม้ผลิ



ไข่หอยเม่น Bafun Uni

อูนิ (Uni) หรือ Sea Urchin เป็นหนึ่งในอาหารที่มีราคาสูงจากท้องทะเล เป็นวัตถุดิบที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและประวัติความเป็นมาตั้งแต่การเก็บเกี่ยวและการตระเตรียมอย่างพิถีพิถัน ฤดูกาลของเม่นทะเลญี่ปุ่นนั้นมีความแตกต่างกันไปตามแต่ละสายพันธุ์ โดยทางร้านคิตะโอจิตั้งใจคัดสรรหอยเม่นสายพันธ์ุ Bafun ที่ดีที่สุด โดยถือเป็นวัตถุดิบชั้นเลิศและเป็นที่นิยมไปทั่วโลก ด้วยความเชี่ยวชาญในการเตรียมอูนิเฉพาะที่ร้านคิตะโอจิ ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม ที่อยากให้ทุกท่านได้เพลิดเพลินไปกับอูนิสายพันธุ์ Bafun ซึ่งถือกันว่าเป็นสายพันธุ์ชั้นยอด ด้วยรสชาติที่เข้มข้นหอมมันและเนื้อสัมผัสที่เนียนนุ่มละลายในปาก



ปูทาราบะ (Taraba King Crab)

หนึ่งในของดีขึ้นชื่อจากประเทศญี่ปุ่นที่บรรดานักชิมทั่วโลกต่างแสวงหาคือราชาปูยักษ์ Taraba King Crab อันเลื่องลือ ร้านคิตะโอจิคัดเลือกจากสมาคมเรือประมงแห่งเกาะฮอกไกโดและส่งตรงมายังกรุงเทพฯ ปูยักษ์ทาราบะนี้ได้ผ่านการคัดสรรคุณภาพด้วยความพิถีพิถัน ด้วยผู้ดูแลที่มากประสบการณ์และความทุ่มเทในการเสาะแสวงหาปูทาราบะที่ดีที่สุด


ร้านคิตะโอจิจึงขอเรียนเชิญทุกท่านมาร่วมสัมผัสรสชาติอันหวานฉ่ำของราชาปูยักษ์ "Taraba King Crab" กับหลากหลายเมนูที่รังสรรค์ตามความชื่นชอบทั้งแบบ Shabu Shabu หรือแบบ Grilled



ประสบการณ์และความทุ่มเทสู่อาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยมที่ร้านคิตะโอจิ

ด้วยความมุ่งมั่นและประสบการณ์กว่า 80 ปี ร้านคิตะโอจิมุ่งมั่นในการนำเสนออาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม ในสไตล์ต้นตำรับที่พร้อมชูรสชาติวัตถุดิบแห่งความเป็นเลิศ เพื่อให้ทุกท่านได้สัมผัสกับประสบการณ์การรับประทานอาหารญี่ปุ่นแบบต้นตำรับแท้ๆ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางวัฒนธรรม


การตระเตรียมวัตถุดิบต่างๆ ถือเป็นขั้นตอนที่ร้านคิตะโอจิให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะอาหารญี่ปุ่นนั้นเน้นการชูรสชาติวัตถุดิบตามธรรมชาติ การคัดสรรวัตถุดิบในการปรุงแต่ละเมนูจึงต้องทำอย่างพิถีพิถัน


สัมผัสประสบการณ์อาหารญี่ปุ่นแบบต้นตำรับ รสชาติแบบฉบับดั้งเดิมได้ที่ร้านคิตะโอจิ


● ร้านคิตะโอจิ กินซ่า ประเทศไทย Kitaohji Ginza Thailand Google map

● เปิดให้บริการทุกวัน: วันจันทร์ - วันอาทิตย์ เวลา 11:30 - 23:00 น. (ออเดอร์สุดท้ายเวลา 22:00 น.)

● หมายเลขโทรศัพท์: 02-714-7997, 061-387-3207

閲覧数:2回
bottom of page