top of page

"Spring Seasonal Set" อิ่มอร่อยกับวัตถุดิบส่งตรงจากญี่ปุ่น ที่ ร้านอาหารญี่ปุ่น คิตะโอจิ ทองหล่อ



ร้านอาหารญี่ปุ่น คิตะโอจิ ทองหล่อ ยกทัพวัตถุดิบชั้นเลิศนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ในชุดอาหารสุดหรูประจำฤดูใบไม้ผลิ พบกับรสชาติหอมหวานจากวัตถุดิบประจำฤดูด้วยเมนูที่ได้รับการรังสรรค์อย่างพิถีพิถัน ลงตัวด้วยคุณภาพสดใหม่และการปรุงแบบดั้งเดิม ให้คุณได้เหมือนสัมผัสสีสันและความมีชีวิตชีวาของฤดูใบไม้ผลิส่งตรงจากญี่ปุ่นในทุกจาน


เพราะฤดูใบไม้ผลิถือเป็นช่วงเวลาแห่งการเริ่มต้น เปรียบเสมือนการก้าวเข้าสู่บทใหม่ของชีวิต คิตะโอจิ ทองหล่อ ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ไคเซกิที่มากด้วยประสบการณ์กว่า 90 ปี เน้นย้ำถึงคุณภาพและศิลปะของอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมด้วยการนำเสนอชุดอาหารประจำฤดูใบไม้ผลิ เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านได้สัมผัสรสชาติวัตถุดิบที่สดใหม่ ประกอบไปด้วยเมนูชั้นเลิศที่ถูกสร้างสรรค์และจัดเตรียมในสไตล์ญี่ปุ่นขนานแท้


สัมผัสกับเมนูประจำฤดูกาลของ คิตะโอจิ ทองหล่อ


เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าของคิตะโอจิทุกท่านจะได้รับประสบการณ์การรับประทานอาหารที่มีคุณภาพดีที่สุด และตรงตามต้นตำรับที่สุด ร้านอาหารญี่ปุ่นคิตะโอจิ ทองหล่อจึงได้คัดสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถันส่งตรงทุกวันจากประเทศญี่ปุ่นเพื่อความสดใหม่ แม้จะรับประทานในไทย แต่ลูกค้าจะได้สัมผัสถึงบรรยากาศและความพิเศษแห่งฤดูใบไม้ผลิเสมือนนั่งรับประทานอยู่ที่ญี่ปุ่น ผ่านรสสัมผัสจากเมนูชุดพิเศษประจำฤดูใบไม้ผลิที่คิตะโอจิได้รังสรรค์ขึ้นเพื่อโอกาสพิเศษนี้โดยเฉพาะ


เมนูแนะนำประจำฤดูใบไม้ผลิที่ ร้านอาหารญี่ปุ่น คิตะโอจิ ทองหล่อ


เปิดประสบการณ์จากวัตถุดิบชั้นเลิศที่คิตะโอจินำมารังสรรค์เป็นสุดยอดเมนูสำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นแท้ๆ รสชาติแบบดั้งเดิม




หม้อไฟซากุระได (Sakura Dai Hot Pot)


Red Sea Bream เป็นปลาทะเลชนิดหนึ่ง คนไทยนิยมเรียกกันว่าปลากะพงแดงญี่ปุ่น ซึ่งมีชื่อในภาษาญี่ปุ่นว่า Madai หรือ Tai เป็นหนึ่งในอาหารตามฤดูกาลที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นราชาแห่งปลา และนิยมใช้เป็นส่วนผสมหลักสำหรับเมนูฤดูใบไม้ผลิในวัฒนธรรมการรับประทานอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ปลามาได (Madai) ที่ถูกจับในฤดูใบไม้ผลิจะถูกเรียกว่า 'ซากุระได (Sakura-Dai)' เพื่อสื่อถึงการผลิบานของฤดูใบไม้ผลิ ด้วยสีแดงบนตัวปลาที่ชวนให้นึกถึงภาพของซากุระที่บานสะพรั่ง โดยปลาชนิดนี้สามารถจับได้ตามธรรมชาติเฉพาะในฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ปลาจะอพยพไปยังพื้นที่ใกล้ชายฝั่งมากที่สุด


ราชาแห่งปลา


ปลามาได (Madai) หรือปลาไท่ (Tai) สำหรับชาวญี่ปุ่นแล้วถือเป็นสัญลักษณ์มงคล หมายถึงความโชคดี คำว่า Tai นั้นพ้องเสียงกับคำว่า Medetai ที่แปลว่าความสุข ความยินดี นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่เทพเอบิสึ (Ebisu) ซึ่งเป็นเทพแห่งการประมงและการค้าขาย มักจะถือไว้ในมือ สื่อถึงความมั่งคั่ง สีแดงบนตัวปลายังสื่อถึงความเป็นมงคลซึ่งเป็นความเชื่อหนึ่งที่ได้รับอิทธิพลมาจากจีน


นอกจากเรื่องของความเชื่อแล้ว ปลาไท่เองยังเป็นปลาที่มีความละเอียดอ่อนเรื่องรสชาติ ตามปกติปลาไท่เป็นปลาที่อยู่ในน่านน้ำทะเลเซโตะ (Seto) ที่มีกระแสน้ำแรงและสารอาหารอุดมสมบูรณ์ จึงเป็นปลาที่แข็งแรง เนื้อแน่นด้วยกล้ามเนื้อตามธรรมชาติ กลิ่นหอมอ่อนๆ และเนื้อที่นุ่มเด้งแต่ไม่เหนียว เมื่อนำไปปรุงสุกจะได้ความหอมหวานมันกลมกล่อม ซึ่งถือเป็นรสชาติชั้นสูง ปลาไท่จึงได้รับการยกย่องให้เป็นเลิศในหมู่ปลาทั้งมวล


หม้อไฟแห่งฤดูใบไม้ผลิ


Sakura-Dai หรือปลามาได (Madai) ที่ถูกจับในฤดูใบไม้ผลิจะนิยมเสิร์ฟแบบดิบหรือปรุงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพื่อให้ได้สัมผัสรสชาติตามธรรมชาติอย่างแท้จริง ความนิยมและความหายากของซากุระได (Sakura-Dai) ทำให้ปลาชนิดนี้มีราคาสูงมาก ร้านอาหารญี่ปุ่นคิตะโอจิ ทองหล่อ จึงได้เพียรพยายามในการคัดสรรเพื่อหาซากุระไดที่ดีที่สุด เพื่อให้ทุกท่านได้สัมผัสบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลอง เสมือนยกเทศกาลฤดูใบไม้ผลิจากญี่ปุ่นมาสู่กรุงเทพฯ ในเมนู “Sakura Dai Hot Pot"





“Sakura Dai Hot Pot” เป็นเมนูหม้อไฟตามฤดูกาลที่ได้รับการรังสรรค์อย่างพิถีพิถันด้วยการแล่ปลาเป็นชิ้นบาง ลวกพอสุกเพื่อดึงเอาเนื้อสัมผัสที่นุ่มและแน่นเป็นพิเศษของซากุระไดออกมา เสิร์ฟพร้อมซุปร้อนสูตรพิเศษของคิตะโอจิที่หอมหวานกลมกล่อม ให้ความรู้สึกสดชื่น




สุกี้ยากี้เนื้อโกเบกับหน่อไม้ในฟักทองญี่ปุ่น


สัมผัสประสบการณ์เนื้อโกเบคุณภาพเยี่ยม เสิร์ฟพร้อมหน่อไม้ญี่ปุ่นหรือทาเคโนะโกะ (Takenoko) ในสุกี้ยากี้หรือหม้อไฟแบบญี่ปุ่น และโบจังกะโบะชะ (Bochankabocha) ฟักทองญี่ปุ่นขนาดเท่าฝ่ามือ นอกจากหน้าตาที่ดูสวยงามและรสชาติที่แปลกใหม่แล้ว ยังได้ลิ้มลองรสชาติที่เข้มข้นของเนื้อโกเบซึ่งถูกชูรสชาติให้โดดเด่นด้วยส่วนผสมของซุปสูตรพิเศษของคิตะโอจิ นอกจากนี้ฟักทองญี่ปุ่นขนาดพอเหมาะนี้ยังให้ความหวานหอม เข้ากันได้ดีกับหน่อไม้ที่สดกรอบ



ร้านอาหารญี่ปุ่นคิตะโอจิ ทองหล่อ ยังมีอีกหลากหลายเมนูประจำฤดูใบไม้ผลิให้ลูกค้าได้ลิ้มลอง พร้อมด้วยวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมและการปรุงแบบดั้งเดิมตามต้นตำรับแท้ๆ

  • Kobe Beef

  • Uni Box Set

  • Hotaru Ika Firefly Squid

  • Sakura Shrimp Donabe Gohan

  • Karei Usuzukuri

  • Hokkaido Kinki Yaki

  • Shizuoka Crown Melon

  • 3 Kinds of Japanese Strawberries

  • Strawberries Daifuku


​สำรองที่นั่งเพื่อสัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารญี่ปุ่นแบบต้นตำรับ คุณภาพระดับพรีเมียมได้ที่ร้านอาหารญี่ปุ่น Kitaohji Ginza Bangkok 212 ทองหล่อซอย 8 สุขุมวิท 55


閲覧数:11回
bottom of page