top of page

เปิดขุมทรัพย์ความอร่อยแห่งท้องทะเลกับ 3 เมนูสุดพิเศษจากร้านอาหารญี่ปุ่นคิตะโอจิ


คิตะโอจิ ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม นำเสนอรสชาติแบบต้นตำรับ พร้อมมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมสไตล์ไคเซกิ ร้านอาหารญี่ปุ่นคิตะโอจิให้ความสำคัญในการเลือกสรรวัตถุดิบที่สดใหม่และคุณภาพดีที่สุดเพื่อปรุงเป็นเมนูให้ทุกท่านได้สัมผัสอาหารญี่ปุ่นที่ดีที่สุด พร้อมรสชาติอันแท้จริง


ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลญี่ปุ่น ก่อเกิดเป็นเมนูหลากหลายตามฤดูกาล พร้อมความสร้างสรรค์ในการปรุงวัตถุดิบให้ชูรสอันเป็นธรรมชาติอย่างที่สุด ร้านอาหารญี่ปุ่นคิตะโอจิขอนำเสนอประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ไม่เหมือนใคร เพื่อเฉลิมฉลองความอุดมสมบูรณ์แห่งท้องทะเล เชฟของคิตะโอจิจึงได้สร้างสรรค์เมนูพิเศษ 3 อย่างด้วยความพิถีพิถัน เน้นที่รสชาติและเนื้อสัมผัสในแต่ละเมนูซึ่งออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารทะเลที่น่าจดจำ


กุ้งซากุระ (Sakura Shrimp)

กุ้งซากุระเป็นกุ้งขนาดเล็ก มีถิ่นกำเนิดในอ่าวซุรุกะ ในจังหวัดชิซุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ที่ถูกเรียกว่า กุ้งซากุระ (Sakura Shrimp) ด้วยเพราะอยู่ในช่วงฤดูเดียวกับดอกซากุระ ซึ่งบานในช่วงเวลาเดียวกับฤดูจับกุ้งในช่วงใบไม้ผลิ ทั้งยังมีสีเหมือนดอกซากุระที่สวยงามอีกด้วย กุ้งซากุระจึงถูกขนานนามว่า “อัญมณีแห่งท้องทะเล”

เพลิดเพลินไปกับรสชาติตามฤดูกาล

กุ้งซากุระขึ้นชื่อเรื่องเนื้อสัมผัสที่ละเอียดอ่อนและรสหวานอูมามิ กุ้งซากุระที่จับได้จะถูกตากแดดให้แห้งเพื่อเพิ่มกลิ่น รสชาติและความหวาน นอกจากนี้ยังสามารถนำไปต้มในน้ำร้อนพร้อมเกลือเพื่อเพิ่มรสชาติและความกลมกล่อมได้อีกด้วย

เมนูอัญมณีแห่งท้องทะเล

สิ่งที่ทำให้กุ้งซากุระพิเศษไม่ใช่แค่เพียงรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เท่านั้น แต่ยังเป็นอาหารตามฤดูกาลอีกด้วย โดยฤดูจับกุ้งซากุระนั้นค่อนข้างสั้นเพียงไม่กี่สัปดาห์ กุ้งซากุระจึงถือเป็นวัตถุดิบที่ค่อนข้างมีราคา


หม้อไฟซากุระได (Sakura Dai Hot Pot)

ปลากะพงแดงญี่ปุ่น (Red Sea Bream) เป็นปลาทะเลชนิดหนึ่ง มีชื่อในภาษาญี่ปุ่นว่า Madai หรือ Tai เป็นหนึ่งในอาหารตามฤดูกาลที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นราชาแห่งปลา

ปลามาได (Madai) ที่ถูกจับในฤดูใบไม้ผลิจะถูกเรียกว่าซากุระได (Sakura-Dai) เพื่อสื่อถึงการผลิบานของฤดูใบไม้ผลิ ทั้งสีแดงบนตัวปลาก็ยังคล้ายคลึงกับสีดอกซากุระอีกด้วย ปลาชนิดนี้สามารถจับได้ตามธรรมชาติเฉพาะในฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ปลาจะอพยพไปยังพื้นที่ใกล้ชายฝั่งมากที่สุด


หม้อไฟแห่งฤดูใบไม้ผลิ

“Sakura Dai Hot Pot” เป็นเมนูหม้อไฟตามฤดูกาลที่ได้รับการรังสรรค์อย่างพิถีพิถันด้วยการแล่ปลาเป็นชิ้นบาง ลวกพอสุกเพื่อดึงเอาความหวานและเนื้อสัมผัสที่นุ่มเด้งของซากุระไดออกมา เสิร์ฟพร้อมซุปร้อนสูตรพิเศษของคิตะโอจิที่กลมกล่อม


หมึกหิ่งห้อย (Hotaru Ika Firefly Squid)

Hotaru Ika หรือ Firefly Squid คือหมึกหิ่งห้อยซึ่งเป็นหมึกขนาดเล็ก ที่ได้ชื่อว่าหิ่งห้อยเพราะสามารถเรืองแสงได้เหมือนดั่งหิ่งห้อยในทะเล ที่จังหวัดโทยามะ (Toyama) ถือเป็นแหล่งจับหมึกหิ่งห้อยที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น โดยจะอนุญาตให้ทำการตกหมึกได้ในช่วงเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคม การจับหมึกหิ่งห้อยจึงกลายเป็นประเพณีในช่วงฤดูใบไม้ผลิ


ร้านอาหารญี่ปุ่นคิตะโอจิตั้งใจคัดสรรหมึกหิ่งห้อยอย่างดีจากนาเมริคาวะ (Namerikawa) ซึ่งขึ้นชื่อว่าดีที่สุดในจังหวัดโทยามะ ในช่วงเวลานี้ของปี หมึกหิ่งห้อยจะมีรสชาติอร่อยที่สุด ทำให้กลายเป็นอาหารประจำฤดูที่คิตะโอจิอยากให้ทุกท่านได้ลิ้มลอง


● Hotaru Ika Sashimi

● Hotaru Ika Sumiso

● Hotaru Ika Matsumae Yaki

● Hotaru Ika Sushi



นอกจากเมนูแนะนำที่ร้านอาหารญี่ปุ่นคิตะโอจิอยากให้ทุกท่านได้สัมผัส แต่ความอร่อยจากทะเลและเมนูประจำฤดูกาลยังมีอีกหลากหลาย ซึ่งแต่ละจานได้รับการปรุงอย่างพิถีพิถัน ไม่ว่าจะชื่นชอบอาหารทะเลหรือมองหาประสบการณ์การรับประทานอาหารญี่ปุ่นแบบฉบับดั้งเดิม คิตะโอจิก็พร้อมเสิร์ฟความอร่อยให้ทุกท่าน


● Kobe Beef

● Uni Box Set

● Sakura Shrimp Donabe Gohan

● Karei Usuzukuri

● Hokkaido Kinki Yaki

● Shizuoka Crown Melon

● 3 Kinds of Japanese Strawberries

● Strawberries Daifuku


​สำรองที่นั่งเพื่อสัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารญี่ปุ่นแบบต้นตำรับ คุณภาพระดับพรีเมียมได้ที่ร้านอาหารญี่ปุ่นคิตะโอจิ ทองหล่อ ซอย 8 สุขุมวิท 55


● คิตะโอจิ ทองหล่อ Google map

● เปิดทุกวัน จันทร์ - อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 11.30 - 23.00 น. (รับออเดอร์สุดท้าย 22.00 น.)

● 02-714-7997, 061-387-3207

閲覧数:9回
bottom of page